#8ความจริงที่ติ่งเกาหลีอยากบอก




 



#เราชื่นชอบในผลงานและตัวตนของเขาไม่ใช่แค่หน้าตา

“ชอบไปได้ยังไง ไม่เห็นจะหล่อเลย”

“หน้าพลาสติกเหมือนกันหมด แยกไม่ออกไม่รู้ใครเป็นใครเลย”

“พระเอกหน้าตาแบบนี้หรอ ?”

หลายครั้งที่ติ่งเกาหลีอาจจะได้ยินคำพูดเหล่านี้ จากคนที่ไม่ได้ชื่นชอบหรือไม่ได้ติ่งเกาหลี บ้างก็พูดด้วยความอคติ หรือบางคนก็บอกว่าติ่งเกาหลีชอบดาราศิลปินเพราะหน้าตา แต่รู้ไหมว่าสิ่งที่ทำให้ติ่งเกาหลีชื่นชอบในตัวดาราหรือศิลปิน #ไม่ใช่เพียงหน้าตาหรือรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่เป็น #ความสามารถ #การแสดงออก #การวางตัว #และผลงาน มากกว่า

ดังนั้นการที่มีใครมาวิจารณ์เรื่องหน้าตารูปลักษณ์ภายนอกของดาราหรือศิลปินที่ติ่งเกาหลีชื่นชอบ ก็เป็นธรรมดาที่บรรดาติ่งจะไม่พอใจกับการตัดสินคนที่พวกเขารักจากรูปลักษณ์ภายนอก โดยไม่เคยได้ชมผลงานหรือความสามารถของพวกเค้ามาก่อนเลย

 

#เราไม่ได้อวยเขาเสมอไป
.
คนที่เป็นติ่งเกาหลีอย่างแท้จริงหลายคนจะเข้าใจเรื่องนี้ดี ยิ่งกับติ่งเกาหลีในยุคเก่าๆ ที่ตอนนี้เติบโตมีหน้าที่การงานมีความรับผิดชอบมากขึ้นก็จะยิ่งเข้าใจดี ว่าดาราหรือศิลปินไม่ว่าจะชาติไหนก็คือคนๆ หนึ่งทีไ่ด้รับความรักความนิยมเท่านั้นเอง #และคนทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มีทั้งด้านดีและไม่ดี
เมื่อดาราหรือศิลปินทำผิดติ่งเกาหลีเองก็พร้อมยอมรับว่าคนที่พวกเขารักทำผิด
.
ติ่งเกาหลีไม่ได้มองข้ามความผิดเหล่านั้น เพียงแต่เลือกที่จะพูดถึงสิ่งดีๆ และด้านดีๆ มากกว่า เพื่อให้คนอื่นๆ ได้จดจำคนที่พวกเขารักในด้านดี ๆ เท่านั้นเอง



#ติ่งเกาหลีที่แท้จริงจะไม่ดูถูกความชอบของใคร
.
ในวงการติ่งเกาหลีจะมีการแยกย่อยเป็นกลุ่มแฟนคลับของดาราแต่ละคน หรือศิลปินแต่ละคนแต่ละกลุ่มอีกที
.
แน่นอนว่าแต่ละกลุ่มแฟนคลับก็จะมีความชอบที่แตกต่างกัน ติ่งที่แท้จริงจะเข้าใจว่า #ไม่ควรแสดงความคิดเห็นให้ร้าย หรือ #โจมตีความชอบของคนอื่นเพราะการทำแบบนั้น เป็นการทำให้ดาราหรือศิลปินที่พวกเขารักและชื่นชอบ ถูกมองไม่ดีหรืออาจถูกเกลียดจากแฟนคลับกลุ่มอื่น ๆ
.
ดังนั้นคนที่เรียกตัวเองว่าติ่งเกาหลีจริงๆ จะนำเสนอแต่สิ่งดีให้คนรักดาราหรือศิลปินที่เรารักมากยิ่งขึ้น



#พวกเขาคือแรงบันดาลใจของเรา
.
สำหรับคนที่ไม่ใช่ติ่งอาจมองว่าเวอร์ เอาเรื่องแรงบันดาลใจมาเป็นข้องอ้างให้การติ่งดูมีสาระ
.
แต่สำหรับติ่งเกาหลีแล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่คนอื่นๆ ยากจะเข้าใจหากไม่เปิดใจและลดอคติที่มีต่อติ่งเกาหลีเสียก่อน ซึ่งแรงบันดาลใจที่เกิดกับติ่งเกาหลีมีมากมายไม่ว่าจะเป็น
.
ภาษาเกาหลี แน่นอนว่าติ่งเกาหลีต่างก็อยากรู้ว่าอปป้าหรือออนนี่ของพวกเขาพูดอะไรบ้าง อยากดูซีรีส์ก่อนเพื่อนๆ โดยไม่ต้องรอซับไทย เชื่อไหมว่าเรื่องเล็กๆแค่นี้ทำให้หลายคนพยายามไปเรียนภาษาเกาหลีเพิ่มเพื่อที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ได้ และการเรียนรู้หลายๆ ภาษาก็เป็นเรื่องที่ดีและควรได้รับการสนับสนุน
.
ต้องทำเกรดให้ดีเพื่อไม่ให้ใครมองว่าการเป็นติ่งจะทำให้เสียการเรียน
.
พยายามเก็บออมเงินเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พวกเขาอยากได้ อย่างเช่นบัตรคอนเสิร์ต บัตรแฟนมีตติ้งต่างๆ เชื่อเถอะว่าติ่งส่วนมากไม่ได้ขอพ่อแม่ผู้ปกครองแล้วจะได้ของเหล่านี้เลย แต่ต้องแลกมาด้วยความอดทนและการตั้งใจทำอะไรหลายๆอย่าง
.
#ซึ่งติ่งเองไม่ได้เรียกร้องให้ใครเห็นใจ #เพียงแต่อยากให้เข้าใจและไม่มองว่าความรักความสุขของพวกเขาเป็นเรื่องไร้สาระก็พอ



#ติ่งเกาหลีรักพ่อแม่รักครอบครัวนะ
.
“กับพ่อแม่รักได้เท่านี้มั้ย ?”
.
“เคยให้อะไรพ่อแม่แบบนี้บ้างมั้ย ?”
.
คำถามเหล่าเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เมื่อมีติ่งเกาหลีแสดงออกถึงการชื่นชมหรือปกป้องดาราหรือศิลปินเกาหลี
.
แต่หากพูดตามหลักความเป็นจริงแล้วความรักที่เรามีให้กับแต่ละคนก็เป็นความรักคนละแบบกัน
#รักเพื่อนก็เป็นความรักอีกอย่างหนึ่ง
#รักแฟนก็เป็นความรักอีกอย่างหนึ่ง
#รักครอบครัวก็เป็นความรักอีกอย่างหนึ่ง
.
ซึ่งมันไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกันได้ว่ารักอะไรมากน้อยกว่ากัน เพราะมันคือ #ความรักคนละแบบ หากเปิดใจเราจะรู้ว่าเราสามารถมีความรักให้กับทุกๆ คนได้
.
ความรักไม่ใช่สิ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นเราก็สามารถที่จะรักดาราเกาหลี ไปพร้อมกับรักพ่อรักแม่ได้ การที่เห็นติ่งเกาหลีไม่ได้แสดงออกว่ารักพ่อรักแม่เท่ากับแสดงออกความรักต่อดาราหรือศิลปิน #ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะไม่รักพ่อแม่ #หรือรักพ่อแม่น้อยกว่าดาราหรือศิลปิน



#ตื่งเกาหลีไม่ได้มีแค่เด็ก
.
คำว่า “ติ่งเกาหลี” เมื่อก่อนใช้เรียกเด็กผู้หญิงวัยมัธยมต้นผมสั้นถึงติ่งหู ที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในศิลปินเกาหลี
.
แต่ปัจจุบันใช้กับทุกๆคน ที่เป็นแฟนคลับดาราหรือศิลปินเกาหลี เพราะวันเวลาผ่านไปเด็กเหล่านั้นก็ต้องโต และความชอบก็ไม่ได้จำกัดว่าต้องอายุเท่าไหร่ถึงจะชอบแบบไหนได้
.
เพราะฉะนั้นในกลุ่มแฟนคลับหรือกลุ่มติ่งก็มีหลากหลายวัยปะปนกัน #จึงไม่ควรมองว่าความคิดเห็นจากติ่งเกาหลีเป็นความคิดเห็นของเด็กทั้งหมด #หรือแม้จะเป็นความคิดเห็นของเด็ก #ก็ควรได้ได้รับการเปิดใจรับฟังเหตุผลของกันและกัน



#ติ่งเกาหลีไม่ได้ลืมความเป็นไทย
.
การชื่นชอบในความบันเทิงของต่างชาติ #ไม่ว่าจะเกาหลีหรือประเทศไหนๆ #ไม่ได้แปลว่าจะเป็นการลืมชาติกำเนิด #ลืมประเทศที่เราเกิดและอยู่อาศัยมา
.
ติ่งเกาหลีคือการชื่นชอบในความบันเทิงของเกาหรืออาจชื่นชอบในวัฒนธรรมเกาหลี นั่นเป็นเพียงเรื่องของความชอบและการสนับสนุนในสิ่งที่ชอบเพิ่มเติมเท่านั้น
.
ซึ่งไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเลิกสนับสนุนอย่างอื่นเพื่อมาสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาชอบอย่างเดียว หากเปิดใจจะมองเห็นถึงข้อดีของการติ่งว่าเป็น #การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันอย่างหนึ่ง เช่น เวลาที่ดาราหรือศิลปินเกาหลีมาไทย พวกเขาก็จะได้เห็นได้รับเอาวัฒนธรรมไทย รวมไปถึงแฟนคลับจากประเทศอื่นๆที่ติดตามเขาอยู่ ก็จะได้เห็นถึงวัฒนธรรมไทยที่เขามาสัมผัสผ่านสื่อต่างๆ และเราก็สามารถเรียนรู้วัฒนธรรมจากชาติอื่นและเลือกหยิบเอาสิ่งดีๆ มาเพื่อประยุกต์ใช้และพัฒนาประเทศได้ด้วย



#อยากให้เคารพในความชอบที่แตกต่างกัน
.
คนทุกคนมีรสนิยมความชื่นชอบในแต่ละสิ่งที่แตกต่างกัน #บางคนชอบฟุตบอล #บางคนชอบนางงาม #บางคนชอบลูกทุ่ง #บางคนชอบศิลปินฝรั่ง
.
การที่มีใครสักคนชอบในสิ่งที่ต่างจากคนส่วนมากก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิด #ติ่งเกาหลีที่ชื่นชอบในดาราหรือศิลปินเกาหลีก็ไม่ใช่เรื่องผิดหรือไร้สาระ คนเราทุกคนไม่สามารถที่จะชอบหรือคิดเหมือนๆกันหมดได้
.
แต่ทุกๆคนสามารถเคารพความชอบหรือรสนิยมของกันและกันได้ #การเคารพต่อความต่างนี่แหละคือสิ่งที่ทำให้เราอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข 




#แสดงออกความรักต่อดาราศิลปินเกาหลีได้ด้วย #เสื้อสกรีนแฟนคลับ ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท #จำนวนยิ่งมากราคายิ่งถูกลง สอบถามราคา และปรึกษาได้ที่

Facebook: The Screenology

Tel: 096-880-5000

Email: thescreenology@gmail.com

Id line : @screenology

เรื่องสกรีนเสื้อ ไว้ใจ The Screenology

---------------------------------------------------------------
#ติ่งเกาหลี #ห้ามว่ากงยูนะ #แชร์ไปให้โลกรู้ #รับสกรีนเสื้อแฟนคลับ #Thescreenology



 
 
Visitors: 552,851