การพิมพ์สกรีนเสื้อผ้าในรูปแบบต่างๆ

 

ปัจจุบันผู้คนนิยมในเรื่องการพิมพ์สกรีนเสื้อผ้า เลือกใส่เสื้อผ้าที่มีการพิมพ์สกรีนลวดลายสวยงามมีหลากหลายให้ผู้คนได้เลือกมาใช้ แต่ยังมีอีกหลายๆคนที่ไม่รู้จักวิธีการทำงานพิมพ์สกรีน ซึ่งเรื่องการพิมพ์สกรีนนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่น่ะ แต่การพิมพ์สกรีนเป็นหนึ่งเทคนิค ที่มีกันยาวนานมาแล้ว มีการแพร่หลายนิยมใช้กันมาถึงปัจจุบัน ดังนั้นเรามาดูวิธีการสกรีนกันดีกว่ามีหลักการทำย่างไรบ้างน่ะตามมาเลยค่ะ หลักการพื้นฐานในการทำพิมพ์สกรีนคือ ขั้นแรกคือการทำบล๊อคสกรีนและทำการแยกสีเป็นตะแกรงเพื่อใช้สำหรับการปาดหมึกลงไปบนพื้นผิวผ้า สังเกตว่าถ้าหากลายพิมพ์นั้นมีจำนวนสีเยอะเท่าไร บล๊อคที่ใช้พิมพ์ก็มากขึ้นเท่านั้นค่ะ

 

การสกรีนเสื้อผ้าในปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาในการบล๊อคแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการสกรีนผ้า การสกรีนเสื้อยืด ซึ่งในปัจจุบันนี้ บล๊อคที่ใช้ในการสกรีนจะมีขนาดใหญ่กว่าแต่ก่อนมาก หรือ บล๊อคสกรีนอาจมีลักษณะที่เป็นแบบม้วน ซึ่งลักษณะนี้จะได้รับการพัฒนามาจากเครื่องพิมพ์ที่ใช้สำหรับงานอุตสาหกรรม การพิมพ์สกรีนเสื้อแบ่งสามารถแบ่งเป็น 2 รูปแบบ แต่ละรูปแบบนั้นจะมีลักษณะอย่างไรเราจะได้มาทำความรู้จักกันในบทความต่อไปนี้ค่ะ

1.  การพิมพ์สกรีนแบบ Flat bed  บล๊อคที่ใช้ในการสกรีนจะเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่มาก แถมยังมีพร้อมสายพานที่ทำหน้าที่ลำเลียงผ้าอย่างต่อเนื่องกัน ซึ่งการพิมพ์ในลักษณะเช่นนี้บล๊อคพิมพ์ต้องขึ้นอยู่กับจำนวนสีที่ใช้ในการสกรีนเช่นกันค่ะ

2. การพิมพ์แบบ Rotary-Screen

ลักษณะการพิมพ์สกรีนแบบ Rotary นี้ จะยังคงอาศัยหลักเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่บล๊อคในการพิมพ์สกรีนจะมีลักษณะม้วนแบบทรงกระบอก หรือมีความยาวต่อเนื่องกัน และต้องแยกสีตามการใช้งานในการพิมพ์สกรีน

รู้จักลักษณะสำคัญที่ใช้ในการพิมพ์สกรีนกันแล้ว รูปแบบเหล่านั้นเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานอุตสาหกรรมที่ค่อนข้างใหญ่ และลายที่ต้องการพิมพ์สกรีนนั้นควรมีจำนวนมากในการผลิตแต่ละครั้ง

 

ทำความรู้จักกับการพิมพ์ผ้าแบบดิจิตอล

การพิมพ์ผ้าแนวนี้ได้รับการพัฒนาจากแบบเก่า โดยปัจจุบันเราสามารถพิมพ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พิมพ์ในรูปแบบการพ่นหมึก หรือ Ink Jet ในขนาดใหญ่ ที่สำคัญยังสามารถพิมพ์ได้ยาวต่อเนื่อง  การพิมพ์ในรูปแบบนี้เราสามารถพิมพ์ได้จากไฟล์ดิจิตอลต่างๆค่ะ เช่น TIFF , AI, JPG,  สามารถพิมพ์ได้โดยตรงเลย ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำบล็อกสกรีน วิธีนี้มีความสะดวกอย่างมาก มีความหลากหลาย และสามารถทำในจำนวนน้อยๆได้

 

ข้อดีของการพิมพ์ผ้ารูปแบบดิจิตอล เราสามารถทำงานพิมพ์ลายในลักษณะที่มีความซับซ้อนได้ ทำได้หมด ไม่จำกัดในเรื่องสี มีดีที่ไม่ต้องทำบล๊อคสกรีนสามารถพิมพ์ในปริมาณขั้นต่ำน้อยๆได้ แต่การพิมพ์แบบนี้ราคาจะสูงกว่ามากค่ะ

 

หากคุณกำลังมองหางานพิมพ์สกรีน ผลิตโดยผู้ที่มีประสบการณ์ ต้อง #Thescreenology  รับสกรีนเสื้อผ้า งานดีมีคุณภาพอย่าลืมนึกถึงเรานะคะ #Thescreenology รองรับการผลิตหลากหลายรูปแบบ และมีกำลังการผลิตสูง

#เสื้อยืด #สั่งเสื้อยืด #เสื้อโปโล #ราคาเสื้อยืดโรงงาน #เสื้อยืดnoproblem #ซื้อเสื้อยืด #ขายเสื้อยืด #เสื้อยืดคุณภาพ

#สกรีนเสื้อ #ปักเสื้อ #หมวกปัก #รับสกรีน #เสื้อไม่มีขั้นต่ำ

 

 

 

 

Visitors: 545,500