เสื้อโปโล กับวิธีการเลือกเนื้อผ้า


 

ยูฮูวว์ สวัสดีจ้าทุกคน เรามาดูวิธีการเลือกผ้าเสื้อโปโลกัน ว่าควรเลือกเนื้อผ้าแบบไหนดีที่จะทำให้เวลาใส่แล้วสบาย คุ้มค่าที่สุด ข้อดีและข้อเสียของเนื้อผ้าแต่ละชนิดว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก่อนที่เราจะไปดูข้อดีข้อเสียเรามารู้จักชนิดของเนื้อผ้ากันก่อนว่ามีกี่ชนิดกันแน่ พอจะรู้มาบ้างหรือยังค่ะ ถ้ายังไม่เคยไม่รู้ ตามเรามาดูกันเลยคะ

 

ชนิดของผ้า

ชนิดของเนื้อผ้าที่คนทั่วไปที่นิยมใช้ทำเสื้อโปโลกันนั้น ส่วนใหญ่จะนิยม คือ มีอยู่ 3 แบบค่ะ คือ ผ้าฝ้าย  เนื้อผ้า Cotton ผสม Polyester และ ผ้า Polyester 100% หรือเรียกอีกอย่างว่า ใยสังเคราะห์

แน่นอน ผ้าทั้ง3 ชนิดนั้นมีความแตกต่างกันอยู่มาก งั้นเราไปดูกันเลยคะว่าเนื้อผ้าแต่ละชนิดที่เราได้กล่าวไปแล้วนั้นแตกต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไรกันบ้าง

 

ข้อดีข้อเสียของผ้าแต่ละชนิดสำหรับเสื้อโปโล

1. ผ้า Cotton 100%

มาทำความรู้จักกับผ้าชนิดแรก ผ้า Cotton 100% ทำมาจากฝ้ายมีความยืดหยุ่นมาก ระบายอากาศได้ดี เนื้อผ้าจะมีความนุ๊มนุ่ม  ใส่สบาย ช่วยดูดซับเหงื่อ  แต่อาจมีปัญหาบ้างในเรื่องผ้ามักจะหดตัวเมื่อผ่านการซักในครั้งแรก  และจะย้วยเมื่อใช้ไปเป็นเวลานาน เรามาดูว่า ผ้าชนิดนี้เหมาะกับใครบ้าง ผ้าชนิดนี้ เหมาะอย่างมากกับผู้ที่ต้องการใช้ในที่ๆกลางแจ้งและโดนแดดบ่อยๆพูดง่ายๆโดนแดดทุกวัน  ผ้าชนิดนี้จะระบายอากาศได้ดีมากๆจะไม่ค่อยอมเหงื่อ ใครอยากมีลุคที่ดูหรูหราต้องเลือกใช้ผ้าชนิดนี้ แต่ราคาอาจสูงไปนิดนะคะ

 

2.ชนิด ผ้า Cotton ผสม Polyester  จะมี ผ้า  TC และ CVC

สำหรับ ผ้า TC จะมีส่วนผสมของ Cotton 35% และ Poly 65% ผ้าชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นในระดับปานกลาง เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกว่าเนื้อผ้าที่ได้สัมผัสจะค่อนข้างนุ่มใส่สบายที่สุด พูดเลยว่าเรื่องการหดตัวของผ้าจะไม่เกิดปัญหาให้เห็นเลย  ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบออกเหงื่อ แบบว่าเหงื่ออกง่ายมากเป็นผ้าที่ระบายอากาศได้ดีมากเลยค่ะ

3.เนื้อผ้า CVC  จะมีส่วนผสมของ Cotton 70% และ Poly 30%   

ผ้าชนิดนี้เมื่อใส่แล้ว จะมีความยืดหยุ่นมากมายเลยค่ะ และที่สำคัญจะระบายอากาศได้ดีมาก  เนื้อผ้าจะมีความนุ่ม ยิ่งไปกว่านั้นยังช่วยดูดซับเหงื่อได้ดีมาก และไม่มีปัญหาเรื่องผ้าหดตัวเลยสำหรับผ้าชนิดนี้

 

อยากให้ดูข้อเด่นชัดที่สุดสำหรับผ้าชนิดนี้ Cotton ผสม Polyester ถ้าเราเอาไปเทียบระหว่าง เสื้อโปโล Cotton 100%  ผ้าชนิดCotton ผสม Polyester  จุดเด่นคือ จะอยู่ทรง ไม่หดตัวไม่ย้วยย้อย  

 

4. เสื้อโปโล ผ้า TK

จะมีส่วนผสมของ เส้นใยสังเคราะห์ Polyester 100%  รู้มั้ยค่ะว่าผ้าชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นน้อยมากๆ  แถมการระบายอากาศพูดเลยว่า ไม่ค่อยดีเท่าไหร่   สำหรับคนที่ออกเหงื่อง่ายไม่แนะนำเนื้อผ้าชนิดนี้ เพราะไม่ซับเหงื่อ  แต่ข้อดีคือรีดง่าย ยับยาก ไม่หด ไม่ยืด ราคาถูก ผ้าชนิดนี้เหมาะที่จะใช้ในห้องแอร์ ไม่ค่อยโดนแดด

 

ชนิดของเนื้อผ้าจะมีข้อเด่นและข้อด้อยไปในตัวมัน อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลด้วยค่ะว่าชอบเนื้อผ้าแบบไหน เพราะแต่ละคนมีความชอบที่แตกต่างกันอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าความเหมาะของแต่ละคน และงบประมาณด้วย อิอิ

 

แต่หากคุณกำลังมองหาเสื้อโปโลคุณภาพดีและราคาที่เหมาะสม Thescreenology  รับผลิตเสื้อโปโลคุณภาพดี  อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ Thescreenology รองรับการผลิตหลากหลายรูปแบบ และมีกำลังการผลิตสูง งานดีมีคุณภาพในราคาโรงงาน

 

#เสื้อยืด #สั่งเสื้อยืด #เสื้อโปโล #ราคาเสื้อยืดโรงงาน #เสื้อยืดnoproblem #ซื้อเสื้อยืด #ขายเสื้อยืด #เสื้อยืดคุณภาพ

#สกรีนเสื้อ #ปักเสื้อ #หมวกปัก #รับสกรีน #เสื้อไม่มีขั้นต่ำ

 

 

 

 

 

Visitors: 552,909