6 ข้อดีของการมีเสื้อองค์กร


 

#6ข้อดีของการมีเสื้อองค์กร


เสื้อองค์กรก็คือชุดยูนิฟอร์มง่ายๆชนิดหนึ่ง ที่ใช้ต้นทุนการผลิตไม่มากแต่ให้เป็นประโยชน์ทั้งกับพนักงานและเจ้าของกิจการได้มากมาย

การมีเสื้อองค์กรหลายๆองค์กรก็มองว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของธุรกิจ หรือเล็งเห็นประโยชน์ของมัน 

แต่สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจอยู่ว่าทำเสื้อองค์กรณ์แล้วจะมีประโยชน์อย่างไร 

TheScreenology ขอนำเสนอ "6 ข้อดีของการมีเสื้อองค์กร" เพื่อเป็นแนวทางสำหรับองค์กรที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะทำเสื้อองค์กรดีหรือไม่ ให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น


#1ช่วยส่งเสริมความเป็นทีมเวิร์ค

 

โดยปกติแล้วการใส่เสื้อผ้า หรือใส่เครื่องประดับที่มีสัญลักษณ์บางอย่างที่เหมือนๆกัน

เป็นการแสดงออกถึงความเป็นทีมและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ซึ่งเสื้อองค์กรก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนในองค์กรใส่เหมือนๆกัน ทำให้รู้สึกไม่แปลกแยก และรู้สึกถึงความเป็นทีมเดียวกันมากขึ้น

#2ลดความไม่เท่าเทียมกันในองค์กร

 

การให้ทุกคนในองค์กรใส่เสื้อองค์กร เป็นการสร้างความเสมอภาคในองค์กร ทำให้รู้สึกเท่าเทียมกัน ไม่แบ่งแยกว่าใครตำแหน่งสูงกว่าต่ำกว่า

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการป้องกันการแบ่งชนชั้น ให้ความรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกันมากขึ้น เพราะใครๆก็อยากทำงานกับองค์กรที่ให้ความรู้สึกเป็นครอบครัว


#3ลดค่าใช้จ่ายของพนักงาน

 

สำหรับหลายคนการต้องคิดว่าแต่ละวันจะแต่งตัวไปทำงานยังไงดี เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าหนักใจไม่น้อย
หรือแต่งแบบนี้บ่อยๆคนจะทักว่าเรามีเสื้อผ้าแค่ชุดเดียวหรือเปล่านะ

ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อองค์กรมีเสื้อให้ใส่เหมือนกันทุกคน ไม่ต้องคิดกังวลว่าแต่ละวันจะแต่งตัวยังไงหรือนานๆไปคนจะจำชุดที่เราใส่ได้ ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการซื้อเสื้อผ้าแน่นอน



#4เป็นความภาคภูมิใจของพนักงาน

 

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของหลายๆคน คือการได้ทำงานในองค์กรที่มีชื่อเสียง

แต่เราจะสามารถบอกใครได้ล่ะว่าเราทำงานกับองค์กรที่มีชื่อเสียง เพราะหากไม่มีใครถามเราก็คงไม่มีโอกาสได้บอกถึงความภาคภูมิใจนั้น

การใส่เสื้อองค์กรเป็นวิธีง่ายๆในการแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในงานของเรา และคงจะมีน้อยคนที่อยากลาออกจากงานที่ทำให้ตัวเองรู้สึกภาคภูมิใจ


#5ช่วยให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือ

 

หมดปัญหาเรื่องการลาออกจากงานเพราะองค์กรไม่น่าเชื่อถือ เมื่อการทำเสื้อองค์กรสามารถช่วยให้องค์กรมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นได้

ด้วยรูปแบบของเสื้อ โลโก้บนเสื้อ ที่แสดงให้รู้ว่าองค์กรของคุณทำธุรกิจอะไร แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์องค์กรที่มีความพร้อม มีความเป็นระบบระเบียบ ใส่ใจรายละเอียดแม้แต่เรื่องเล็กๆอย่างเสื้อประจำองค์กร


#6ช่วยประชาสัมพันธ์องค์กร

 

เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวแต่ได้นกไปหลายตัว เพราะการทำเสื้อองค์กรนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อพนักงานแล้วยังเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจอีกด้วย

โดยการทำเสื้อองค์กรเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรฟรีๆ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจไปได้อีกไม่น้อย

ซึ่งหากแบ่งเอาค่าใช้จ่ายที่ประหยัดไปได้ มาเพิ่มสวัสดิการอื่นๆให้พนักงานอีก พนักงานคงทำงานอย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น และไม่อยากลาออกไปไหนเลย


ปัจจุบันมีศัพท์ในวงการ HR(Human Resource) เรียกกันว่า Employer branding ที่นอกจากลูกพี่จะต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีต่อลูกค้า แล้ว ลูกพี่ยังต้องมีภาพลักษณ์ที่ดีต่อลูกน้องเพื่อให้สามารถดึงดูดคนเก่งๆ และดีๆ เข้ามาในองค์กรอีกด้วย

เมื่อ Employer Branding เป็นเรื่องที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญ ชุดยูนิฟอร์มองค์กรหรือแม้แต่เสื้อสำหรับทำกิจกรรมต่างๆขององค์กร เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้าง Branding ให้กับองค์กรอย่างง่ายๆ และบริการจาก The Screenology เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรได้

ติดต่อสอบถามได้ที่

 

Line : @screenology (อย่าลืม @ ข้างหน้าด้วยนะ)
Tel : 096-880-5000


Visitors: 545,457